Mình dạo quanh một vòng trên mạng thấy rất nhiều bạn viết và tư vấn về những cách chọn nước hoa. Theo mình, những bước mà các bạn nói và đề cập trên mạng đều hoàn toàn đúng, nhưng để tiết kiệm thời gian để các bạn có thể tự lựa chọn cho mình một lọ nước hoa ưng ý nhất, mình xin đề xuất cách như sau:

nước

Đầu tiên, mình sẽ phân ra 2 phân khúc, phân khúc đã từng dùng và am hiểu về nước hoa và phân khúc chưa từng dùng nước hoa.

Thứ hai, để lựa chọn được một chai nước hoa phù hợp mà không mất nhiều thời gian cho vấn đề thử hết các loại nước hoa, bạn nên đặt ra cho mình một số tiêu chí về giá cả, phong cách, thương hiệu bạn muốn chọn. Về thương hiệu, bạn nên chọn cho mình tối đa 3 -4 thương hiệu mà có thể bạn biết hoặc có những dòng nước hoa phù hợp với phong cách và “gu” thời trang của bạn. Đặc biệt, nếu bạn là người sử dụng nước hoa lần đầu, bạn nên chọn cho mình dòng nước hoa cổ điển, sẽ tạo nên một ấn tượng tốt cho sự khám phá của bạn trong những lần sử dụng những dòng khác

Thứ ba, bạn hãy liên lạc với người bán hoặc bạn bè để tham khảo rõ hơn về những dòng nước hoa bạn đã chọn ở trên. Hãy cầm lên lọ nước hoa đã chọn, xịt vào bên trong cổ tay, lắc qua lắc lại cổ tay cho lớp cồn bay đi và để lại mùi hương thật sự của nước hoa. Mùi hương này chỉ lưu lại trong khoảng từ 1 đến 4 phút (gọi là “top notes”). Khi thử nước hoa, bạn nên chuẩn bị sẵn hạt cafe, bã cafe, hay bã trà nhằm làm quên mùi nước hoa trước giúp bạn dễ dàng cảm nhận được mùi nước hoa mới. Như mình đã nói ở trên, bạn không phải là một chuyên gia về hương thơm, cho dù bạn có là người sử dụng nước hoa sành điệu, bạn cũng khó có thể phân biệt và nhớ nhiều loại nước hoa cùng lúc, hãy chỉ thử từ 3-4 dòng nước hoa!

Thứ tư, hãy kiên nhẫn 20-30 phút, bạn sẽ phát hiện ra mùi hương sẽ có sự thay đổi do nước hoa đã hòa với mùi da thịt bạn. Lúc này, ngôn ngữ của nước hoa và ngôn ngữ của cơ thể bạn đã hòa vào làm một, mùi hương chính xác của nước hoa khi đã “ngấm” vào da lúc này gọi là “heart note”.

Thứ năm, bạn cứ hãy đi đâu đó, hoạt động bình thường 2-3 tiếng. Lúc này, nước hoa sẽ phát ra mùi hương thật sự, đây chính là mùi hương của nước hoa. Do trong thời gian này, cơ thể bạn hoạt động, cũng chính là các tuyến mồ hôi, mùi cơ thể bắt đầu, và nước hoa sẽ thay bạn khử bay những mùi hương này!hihi

Thứ sáu, sau khi chọn lựa cho mình được một mẫu nước hoa ưng ý nhất, bạn hãy lưu ý đến các tiểu tiết trên hộp cũng rất đáng lưu ý. Nước hoa được gọi là “perfume” là loại nước hoa đậm đặc nhất và được bán với số lượng không nhiều. Thông thường những chai nước hoa được lưu hành rộng rãi là “eau-de-parfum” (EDP) hoặc “eau-de-toilet” (EDT). Những loại xịt (spray), co-lô-nhơ (cologne) hay EDT thường là những loại có mùi hương nhẹ, thích hợp với những người trẻ năng động. Trong khi đó EDP và “perfume” thường là lựa chọn khắt khe của giới sành sỏi. Kế tiếp, nếu bạn am hiểu và biết cách check mã code xuất xứ, nếu không bạn cứ lên Google để tra tìm mã code để biết nguồn gốc để tránh trường hợp mất tiền mua nhầm hàng kém chất lượng

Các bước trên đây mong có thể phần nào giúp bạn chọn lựa cho bản thân mình, gia đình hay người thân bạn bè một chai nước hoa ưng ý nhất!